Phục vụ Lễ ký kết Hiệp định EVFTA và IPA giữa Việt Nam - EU

Phục vụ Lễ ký kết Hiệp định EVFTA và IPA giữa Việt Nam - EU

Việt Nam và EU chính thức ký Hiệp định Thương mại tự do (EVFTA) và Hiệp định bảo hộ đầu tư (IPA) sau 9 năm đàm phán

Hiệp định Thương mại tự do (EVFTA) và Hiệp định bảo hộ đầu tư (IPA) giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu (EU) đã chính thức được ký kết vào 16h45 chiều nay (30/6) tại Văn phòng Chính phủ, sau 9 năm đàm phán.

Bộ trưởng Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng đại diện Chính phủ ký Hiệp định bảo hộ đầu tư (IPA)

Cao ủy thương mại Cecilia Malmstrom, Bộ trưởng Romania phụ trách kinh doanh, thương mại và doanh nghiệp Stefan-Radu Oprea đại diện cho EU ký kết hiệp định EVFTA và IPA. Hiện Romania là nước đang giữ chức Chủ tịch luân phiên của EU

Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh đại diện Chính phủ ký Hiệp định Thương mại đầu tư (EVFTA)

Lễ ký diễn ra với sự góp mặt của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, lãnh đạo Bộ Công thương, các ban, ngành Việt Nam, đại diện EU, cũng như đại biểu từ các đại sứ quán ở Hà Nội.

EVFTA là một Hiệp định toàn diện, chất lượng cao, cân bằng về lợi ích cho cả Việt Nam và EU, đồng thời phù hợp với các quy định của Tổ chức Thương mại thế giới (WTO).

FTA thế hệ mới này không chỉ tạo điều kiện để nâng cao kim ngạch hai chiều mà còn nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế, giúp chúng ta tham gia chuỗi giá trị mới. Đồng thời, khi Hiệp định được thực thi, Việt Nam sẽ tranh thủ được nguồn vốn, khoa học kỹ thuật cao của thị trường EU. Điều này tạo cho vị thế và sức hấp dẫn của thị trường Việt Nam được nhân lên nhiều lần

Bộ Công Thương đánh giá, "mức cam kết trong EVFTA có thể coi là mức cam kết cao nhất mà Việt Nam đạt được trong các FTA đã được ký kết cho tới nay. Điều này càng có ý nghĩa khi hiện nay, mới chỉ hơn 42% kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang EU được hưởng mức thuế 0% theo Chương trình ưu đãi thuế quan phổ cập (GSP)".

EU nhận định EVFTA là thỏa thuận thương mại tự do "tham vọng nhất từ trước tới nay" mà EU từng ký với một quốc gia đang phát triển, trong đó sẽ xóa gần 99% thuế quan giữa EU và Việt Nam. 

Trong giai đoạn đầu ngay khi có hiệu lực, EVFTA sẽ xóa 65% thuế nhập khẩu hàng EU xuất sang Việt Nam, trong khi phần còn lại sẽ được xóa trong giai đoạn 10 năm. Ngược lại, ở thời điểm đầu có hiệu lực, 71% thuế quan hàng Việt Nam xuất khẩu sang EU sẽ được gỡ bỏ, và giai đoạn tiến tới xóa phần còn lại là 7 năm tối đa.

Buổi hội đàm được sử dụng hệ thống âm thanh hội nghị DCN và phiên dịch cabin kỹ thuật số của hãng Bosch để đảm bảo mang đến âm thanh trung thực và tín hiệu rõ nét, chuẩn cho người nghe do Công ty AVSD cung cấp thiết bị và dịch vụ trực kỹ thuật.
Công ty CP Phát triển Dịch vụ và Giải pháp Nghe nhìn (AVSD) hân hạnh được tiếp tục là đơn vị đồng hành góp phần vào thành công của sự kiện ý nghĩa này.

_________
Công ty CP Phát triển Dịch vụ và Giải pháp Nghe nhìn (AVSD)
Tel: (+8424) 39422321/ Hotline: 091 9491818
VPGD: 650 Nguyễn Văn Cừ, phường Gia Thụy, Q. Long Biên, Hà Nội
E: avsd.jsc@gmail.com
W: http://avsd.com.vn

Bài viết khác





AVSD Phục vụ Hội đàm Việt Nam - Nepal trong kỳ Đại lễ Vesak diễn ra tại Việt Nam

Nhận lời mời của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Thủ tướng Nepal KP Sharma Oli và Phu nhân đã thăm chính thức Việt Nam và dự Đại lễ Vesak Liên Hợp Quốc từ ngày 9 -13/5. Lễ đón chính thức được tổ chức trọng thể tại Phủ Chủ tịch sáng 11/5. 

Xem chi tiết

0919491818